3 mẹo làm sạch bồn cầu tại nhà bạn nên biết

3 mẹo làm sạch bồn cầu tại nhà bạn nên biết

Bồn cầu là một trong những thiết bị vệ sinh dễ bị ố bẩn, bốc mùi khai khó chịu nhất. Trong bài viết này, thietbivesinhinax.com sẽ chỉ cho các bạn 3 mẹo làm sạch bồn cầu tại nhà vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian dọn dẹp vệ sinh. Mẹo vặt này chắc chắn sẽ giúp bồn cầu trở nên sáng bóng, sạch sẽ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn.

1. Làm sạch vết bẩn

1.1. Sử dụng hỗn hợp muối và giấm ăn

làm sạch bồn cầu bằng giấm ăn và muối

Sử dụng muối và giấm ăn làm sạch vết bẩn trên bồn cầu

Dùng một chút muối và một chút giấm ăn hòa lẫn với nhau. Sau đó dùng khăn và cọ cọ kỹ, nhất là các góc khuất, các vết bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay trong một nốt nhạc.

1.2. Sử dụng nước cốt chanh

Với những góc sâu, kín ở các khe của bồn cầu Inax việc cọ rửa sẽ khó khăn hơn. Lúc này bạn nên sử dụng nước cốt chanh đặc, rồi hòa thêm nước ấm đổ vào khe. Ngâm lại và thỉnh thoảng đổ thêm dung dịch vào đó từ 3-4 tiếng.

Xem thêm:  Top 5 thương hiệu thiết bị vệ sinh đáng mua mọi thời đại

Sau đó hãy dùng một bàn chải nhỏ cọ nhẹ hoặc dùng khăn kéo qua kéo lại trong khe, kẽ. Bồn cầu nhà bạn sẽ nhanh chóng sạch bong, sáng bóng. Đã vậy nguyên liệu làm sạch có mức giá siêu tiết kiệm và vô cùng dễ kiếm.

chanh

1.3. Sử dụng muối hột

Thay vì là nước cốt cách, với bước làm tương tự, các bạn hãy thử thay chúng bằng muối hột. So sánh sau khi sử dụng muối và nước cốt nhanh, nguyên liệu nào đem lại hiệu quả tốt hơn thì nhớ để lại bình luận trong bài viết này cho thietbivesinhinax.com biết nhé!

1.4. Sử dụng oxy già và ammoniac

Khi các phương pháp trên không hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng một chậu nước đổ vào ¼ nước oxy già, 3 đến 4 giọt ammoniac và ¾ nước hòa đều.  Sau đó bạn chỉ cần dùng khăn thấm dung dịch thoa đều lên bề mặt bồn cầu bám bẩn. Chà đi chà lại nhiều lần, thiết bị chắc chắc sẽ sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Xem thêm:  Cách xử lý các vấn đề của bồn vệ sinh cực kì đơn giản

2. Tẩy nấm mốc

Các thiết bị vệ sinh như bồn cầubồn tiểunắp đậy bồn cầu hay chậu lavabo là những nơi thường xuyên ẩm ướt nên không thể tránh khỏi việc bị nấm, mốc. Đặc biệt là với các thiết bị lâu ngày không sử dụng có thể bị mốc lên rêu xanh thẫm.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng giấm ăn đổ lên bề mặt thiết bị cần tẩy rửa. Chờ cho giấm ngấm khô sau đó dùng giẻ chà thật mạnh. Các vết mốc, nấm sẽ nhanh chóng “bốc hơi”, trả lại màu trắng sang trọng, sáng bóng cho chiếc bồn cầu thân yêu nhà bạn.

lam-sach-bon-cau-4

Diệt nấm mốc trên bồn cầu bằng giấm ăn

3. Tẩy vết bám bẩn chỗ bị xước

3.1. Sử dụng muối và giấm

Bồn cầu sử dụng lâu ngày không thể tránh khỏi các vết trầy xước do sự cố va qoẹt,… Các vết xước này là cơ hội cho vi khuẩn cư trú và tụ lại các cặn, bụi bẩn khó cọ rửa tạo màu không đồng đều.

Xem thêm:  6 cách nhận biết sản phẩm INAX thật hay giả

Lúc này, bạn chỉ cần dùng chút muối và một chút giấm ăn hòa lẫn rồi đun nóng cho tan đều. Sau đó dùng khăn ẩm phủ lên vết bẩn cho ngấm đều rồi tầm 3 đến 4 phút. Rồi lấy khăn hơi ráp thấm nước giấm chùi mạnh, vết bẩn sẽ tan biến ngay.

3.2. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh như Vim Con Vịt

làm sạch bồn cầu

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để đánh bay vết bám bẩn trên bồn cầu

Bạn chỉ cần hòa chất tẩy rửa với nước, tiếp đến dùng khăn thấm đều lên thiết bị rồi kỳ nhẹ, các vết bám sẽ nói lời tạm biệt.

Hy vọng với những hướng dẫn trên sẽ hữu ích với quý khách hàng. Chỉ cần tận dụng những nguyên vật liệu đơn giản, organic ngay tại nhà là có thể biến hình cho bồn cầu nhà bạn. Đồng thời, các bạn cũng nên thường xuyên lau chùi, chà rửa các thiết bị vệ sinh để chúng luôn giữ được vẻ bề ngoài mới tinh, sáng bóng cũng như bảo vệ cho sức khỏe gia đình.

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận