5 tiêu chí lựa chọn mẫu bồn cầu tiết kiệm thời gian lau dọn

5 tiêu chí lựa chọn mẫu bồn cầu tiết kiệm thời gian lau dọn

Cuộc sống bận rộn ngày nay luôn khiến một ngày của chúng ta xoay quanh công việc. Thời gian là thứ khiến chúng ta đau đầu muốn níu giữ. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh, lau dọn bồn cầu luôn là việc làm khiến hầu hết ai cũng chần chừ, nán lại mỗi lúc nghĩ đến, bởi “thời gian là vàng bạc”, ai lại muốn bỏ quá nhiều “vàng bạc” của họ ra chỉ để lau dọn… bồn cầu? Giải pháp cho vấn đề này là hãy lựa chọn những thiết kế bồn cầu giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian lau dọn.

1. Lựa chọn mẫu thiết kế bồn cầu 1 khối

Thay vì chọn những mẫu thiết kế bồn cầu 2 khối, chúng ta nên chọn những mẫu thiết kế 1 khối vì chúng được lắp đặt áp sát vào tường, không chừa khoảng trống nhỏ khó lau dọn bên dưới bồn cầu như thiết kế 2 khối thông thường. 

Hình ảnh 1: Bồn cầu 2 khối có khoảng trống nhỏ phía sau khó lau dọn.

 

Hình ảnh 2: Bồn cầu 1 khối được lắp đặt sát vào tường giúp tiết kiệm thời gian lau dọn

Ngoài ra, bồn cầu 1 khối còn có những ưu điểm đáng để chúng ta cân nhắc sử dụng như:

  • Dễ dàng di chuyển và lắp đặt
  • Hệ thống xả mạnh giúp tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng
  • Bảo đảm sạch và êm ái, ít phát ra tiếng ồn 

2. Lựa chọn mẫu thiết kế bồn cầu liền khối

Khi lựa chọn thiết kế bồn cầu nên tránh các mẫu có góc cạnh ở thân bồn cầu. Bởi những góc này là nơi trú ẩn ưa thích của các loại vi khuẩn. Bắt buộc khi lau dọn chúng ta phải lau thật kỹ ở những góc cạnh đó. Nếu không, ở các góc cạnh sẽ xuất hiện những vết ố vàng khó lau chùi.

Thay vào đó những mẫu có thiết kế liền khối là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm nhiều thời gian lau dọn hơn. 

Hình ảnh 3: Bồn cầu có góc cạnh ở phần thân dễ bị ố vàng khó lâu dọn

 

Hình ảnh 4: Thiết kế bồn cầu liền khối tiết kiệm thời gian lau dọn

Ngoài ra, các mẫu thiết kế liền khối cũng khiến cho không gian phòng tắm có phần sang trọng hơn. Có lẽ vì thế mà thiết kế này đặc biệt được các khách sạn 5 sao lựa chọn rất nhiều. Vừa tiết kiệm thời gian lau dọn vừa có tính thẩm mỹ cao. 

3. Lựa chọn thiết kế bồn cầu treo tường

Đây là tiêu chí lựa chọn đáng cân nhắc cho những không gian phòng tắm có diện tích nhỏ gọn. Mẫu thiết kế bồn cầu treo tường giúp phòng tắm tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích và tiết kiệm thời gian lau dọn tối đa.

Bồn cầu được lắp đặt trên tường, cách ly khỏi mặt đất vì vậy không gian dưới mặt đất dễ dàng được lau dọn chỉ với một cây lau nhà! Chúng được thiết kế liền khối vì vậy những vết ố dơ bẩn không phải là vấn đề của bồn cầu treo tường.

Hình ảnh 5: Bồn cầu treo tường cũng là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian lau dọn

4. Lựa chọn thiết kế bồn cầu có chất liệu tốt

Chất liệu cũng là tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn thiết kế bồn cầu. Thiết kế bồn cầu phải có chất liệu tốt, sáng bóng dài lâu. Bởi thông thường bồn cầu là sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng liên tiếp trong nhiều năm.

Hình ảnh 6: Chất liệu của thiết kế bồn cầu cũng là tiêu chí lựa chọn quan trọng giúp tiết kiệm thời gian lau dọn

Hầu hết các loại bồn cầu trên thị trường hiện nay đều làm từ sứ vệ sinh và bề mặt có tráng men. Tuy nhiên, không phải lớp men của loại bồn cầu nào cũng tốt.

Vì vậy, chúng ta nên kiểm tra kỹ lớp men ngoài của sản phẩm. Chỉ nên chọn mua mẫu có lớp men sáng bóng và nhẵn mịn. Một hướng dẫn nhỏ để có thể kiểm tra thử là nên sờ thử mặt ngoài và mặt trong bàn cầu nếu thấy mịn và láng thì thường là sứ chất lượng.

5. Thiết kế bồn cầu có sử dụng công nghệ chống bám bẩn

Công nghệ chống bám bẩn là một công nghệ hiện đại giúp bồn cầu dù sử dụng suốt nhiều năm vẫn giữ được vẻ ngoài trắng sạch, sáng bóng, bền màu. Bên cạnh đó cũng có thể giảm tối đa tình trạng bồn cầu bị mài mòn, trầy xước, bám bẩn hay tích tụ vi khuẩn.

Công nghệ chống bám bẩn có thể ngăn chặn tình trạm bám bẩn trên bề mặt sứ. Chất liệu sứ có thể trắng sáng, bền màu trong nhiều năm. Từ đó giúp việc vệ lau dọn trở nên nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Hình ảnh 7: Công nghệ chống bám bẩn giúp tiết kiệm thời gian lau dọn

Những nội dung trên là các giải pháp giúp chúng ta tiết kiệm thời gian lau dọn. Thay vì tìm kiếm các mẹo giúp ích cho việc lau dọn thì đưa ra lựa chọn thông minh ngay từ ban đầu sẽ giúp ích cho cuộc sống chúng ta dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết này có thể đem đến cho các bạn các tiêu chí lựa chọn có ích nhất!

>> Xem thêm các mẫu thiết kế bồn cầu INAX giúp tiết kiệm thời gian lau dọn tại đây!

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Xem thêm:  7 mẹo giúp kéo dài tuổi thọ cho bồn cầu Inax
Xem thêm:  Làm thế nào để làm sạch bồn cầu và các thiết bị vòi xịt vệ sinh đúng cách?

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Xem thêm:  Khuyến cáo hàng nhái,hàng giả Thiết bị vệ sinh inax

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận