Bàn cầu có tuổi thọ bao lâu và bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Bàn cầu có tuổi thọ bao lâu và bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Bàn cầu là một thiết bị cố định trong phòng tắm có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng bệ ngồi bồn cầu thì không. Bạn sẽ thay thế nó thường xuyên hơn, và có vô số lựa chọn trên thị trường.

Bàn cầu có tuổi thọ bao lâu? Thông thường, một chiếc bàn cầu có tuổi thọ từ 2 đến 10 năm. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Ví dụ, nhựa có thể tồn tại lâu hơn gỗ. Bài đăng này sẽ khám phá các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến tuổi thọ như thế nào để ước tính tuổi thọ của bệ ngồi toilet của bạn hoặc tần suất bạn nên thay thế nó.

1. Bàn cầu có tuổi thọ bao lâu? 7 yếu tố cần biết?

Như tôi đã nói, tuổi thọ của bàn cầu thường từ 2 đến 10 năm. Vậy tại sao một số chất liệu có thể tồn tại lâu hơn những đơn vị khác? Có 7 yếu tố có thể ảnh hưởng đến nó:

Chất liệu

Có ba loại bàn cầu: bàn cầu gỗ, bàn cầu gỗ tráng men và bàn cầu nhựa.

Bàn cầu nhựa đang là sự lựa chọn của hầu hết các gia đình hiện đại. Nó có giá cả phải chăng, dễ làm sạch và nhẹ. Nhựa có khả năng chống nước và xói mòn khác. Màu trắng có thể tạo cảm giác hiện đại hơn. Tuy nhiên, nó có thể đóng băng mông vào mùa đông.

Bàn cầu bằng gỗ có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vào mùa đông vì nó có thể giữ được nhiệt độ cụ thể. Màu gỗ có thể phù hợp hơn với một cái nhìn cổ điển hơn. Nhưng ghế gỗ dễ bị mục và nứt hơn. Chúng nặng hơn, có thể là lựa chọn ít lý tưởng hơn cho trẻ em.

Xem thêm:  Cách tẩy gỉ sắt, vôi hóa trên các thiết bị vệ sinh

Phụ kiện

Một số phụ kiện như bản lề và các bộ phận bằng nhựa, và một số sử dụng kim loại. Thông thường, các bộ phận bằng kim loại có xu hướng sử dụng lâu hơn các bộ phận bằng nhựa.

Ngoài ra, những mẫu bàn cầu giá rẻ thường sử dụng phụ kiện mỏng manh. Bạn có thể tiết kiệm một số tiền khi mua nó nhưng sẽ thấy nó bị hỏng đột ngột sau một vài tháng, điều này làm lãng phí nhiều tiền hơn của bạn. Vì vậy, khi nghĩ về tuổi thọ của bồn cầu, bạn nên xem xét chất lượng của những bộ phận nhỏ bé này.

Số lượng sử dụng

Bồn cầu là thứ cuối cùng sẽ hao mòn. Bạn sử dụng nó càng thường xuyên, thời gian sử dụng càng ngắn. Giả sử bạn dùng chung nhà vệ sinh với tất cả các thành viên trong gia đình. Giả sử 4 người sử dụng một nhà vệ sinh mỗi ngày. Sau đó, ghế, bản lề và các bộ phận khác sẽ được sử dụng khoảng 20 lần một ngày. Nó sẽ hỏng sớm hơn chỗ ngồi trong một căn hộ duy nhất.

Môi trường

Nếu bồn cầu nhà bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc phòng tắm có độ ẩm cao. Khi đó nó sẽ có tuổi thọ ngắn hơn những loại khác.

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho ghế dễ bị nứt và không khí ẩm ướt có thể làm mục gỗ và các phụ kiện kim loại. Môi trường quá ẩm ướt cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc đen trong nhà vệ sinh. Vì vậy, bạn nên đặt bàn cầu ở một nơi thích hợp nếu bạn không có ý định thay nó thường xuyên.

Sạch sẽ

Nên vệ sinh bồn cầu, bệ xí hàng ngày. Nếu không, nước tiểu và các chất bẩn khác có thể để lại những vết bẩn vĩnh viễn trên ghế, điều này thật mất vệ sinh và có thể đe dọa đến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn. Không ai muốn ngồi trên một chiếc bồn cầu bẩn, và bạn sẽ phải vứt bỏ nó ngay thôi.

Xem thêm:  Cách nhận biết thiết bị vệ sinh chính hãng

Hành vi

Cách bạn sử dụng bàn cầu đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của nó. Ví dụ, một số nam giới thường đập bàn cầu xuống sau khi đi vệ sinh. Một số người không quan tâm đến sức nặng khi ngồi xổm lên bàn cầu, nhưng bàn cầu thực sự không thể giữ được trọng lượng của người dùng.

Những hành động này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chỗ ngồi của bạn. Nó có thể bị vỡ sớm hơn nhiều so với bạn mong đợi.

Tai nạn

Tai nạn có thể xảy ra ngay cả trên bệ ngồi bồn cầu. Nếu con bạn vô tình đập một vật gì đó nặng lên bồn cầu, nó có thể bị nứt ngay lập tức. Nhiều người thích lắp kệ xung quanh bồn cầu. Khi đồ vật trên kệ rơi xuống ghế, ghế của bạn rất dễ bị nứt.

2. Bao lâu thì bạn nên thay bệ xí?

Có 5 dấu hiệu cho thấy bạn nên thay bệ bồn cầu.

Bàn cầu bị lỏng

Nếu bệ toilet của bạn bị lỏng liên tục, bạn có thể cần phải thay nó ngay bây giờ. Các bản lề và bu lông có thể đã bị mòn. Thay vì thắt chặt một vài lần một tuần, bạn có thể thay thế các bộ phận này hoặc toàn bộ ghế.

Vết bẩn không thể thay đổi

Nước tiểu hoặc nấm mốc để lại trên bệ toilet có thể có mùi kinh khủng và tạo thành các vết bẩn không thể tẩy rửa được. Sẽ thật xấu hổ nếu người thân và khách của bạn sử dụng những chiếc ghế như vậy. Vì vậy, khi bạn thấy bất kỳ vết bẩn đáng chú ý nào trên ghế, đó là lúc bạn nên thay thế nó.

Xem thêm:  Phòng tắm hoàn hảo cho nhịp sống đô thị - Dòng sản phẩm mới của INAX

Chuyển đến ngôi nhà mới

Khi chuyển đến nơi ở mới, bạn có thể muốn thay bệ xí. Chỗ ngồi trong nhà có thể đã được sử dụng nhiều năm, hoặc bạn không muốn lau chùi kỹ lưỡng nữa.

Vì bệ ngồi toilet không tốn nhiều tiền, bạn có thể mua một cái mới.

Ghế gãy

Khi bệ bồn cầu bị hỏng, bạn nên thay mới càng sớm càng tốt. Các vết nứt có thể trở thành ổ đĩa cho nấm mốc, nấm mốc và vi khuẩn. Bạn cũng có thể bị thương khi ngồi trên đó.

Con bạn cần tập ngồi bô

Trẻ em cần một chỗ ngồi toilet đặc biệt để tập ngồi bô. Bạn có thể chọn một chỗ ngồi 2 trong 1 hoặc thêm một chỗ ngồi vệ sinh cho chiếc đã có của mình.

3. Kết luận

Nói chung, một bệ xí có thể tồn tại từ 2 đến 10 năm. Vật liệu được làm từ nó, môi trường mà chiếc ghế được đặt, bao nhiêu người sử dụng nó và cách bạn sử dụng nó có thể kéo dài hoặc rút ngắn tuổi thọ của nó.

Ngoài ra, bạn nên lau chùi nó thường xuyên để ngăn chặn bất kỳ vết bẩn vĩnh viễn nào để lại trên bệ bồn cầu.

Mua một chiếc bệ ngồi toilet không thể khiến bạn tốn cả gia tài, vì vậy bạn nên mua một chiếc có bản lề chắc chắn hoặc các phụ kiện khác. Nếu không, nó có thể hư hỏng sớm hơn bạn mong đợi.

Bình luận

bình luận