Thương hiệu thiết bị vệ sinh LIXIL INAX có chất lượng, đáng tin không?

Thương hiệu thiết bị vệ sinh LIXIL INAX có chất lượng, đáng tin không?

INAX chắc hẳn không còn là thương hiệu xa lạ đối với người tiêu dùng hiện nay. Từ cái gương, đến bồn cầu, lavabo, vòi nước đến gạch kiến trúc… đều có sự xuất hiện của Inax. Vậy bạn có thắc mắc tại sao Inax vẫn giữ được sự uy tín của mình đến tận hôm nay? Ngay sau đây thietbivesinhinax.com sẽ dắt bạn khám phá lịch sử, nguồn gốc thú vị từ thương hiệu nổi tiếng này nhé!

Thương hiệu LIXIL INAX được sản xuất ở đâu?

Thương hiệu Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn và từ lâu đời nhất ở Nhật Bản. Và đến nay, INAX đã xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thiết bị vệ sinh tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thiết bị vệ sinh Lixil Inax được ra đời như thế nào tại Nhật Bản?

Dưới đây là sơ lược lịch sử hình thành thương hiệu thiết bị vệ sinh Inax qua những mốc thời gian cụ thể sau

Trước năm 2000

Năm 1918: Bổ nhiệm Hatsunojo và và Chozaburo vào vị trí cố vấn kỹ thuật, tiến hành sản xuất gạch phục vụ cho dự án xây dựng khách sạn Hoàng Gia, do Frank Lloyd Wright thiết kế.

Năm 1924: Thành lập Công ty TNHH Ina Seito (Giám đốc điều hành: Chozaburo Ina) Sản xuất gạch, ống nước bằng gốm và các sản phẩm đất nung.

Năm 1945: Bắt đầu sản xuất thiết bị vệ sinh.

Năm 1967: Ra mắt bồn cầu đầu tiên tại Nhật Bản  với vòi xịt nước ấm và chức năng sấy khô “Sanitarina 61”.

Năm 1976: Ra mắt sản phẩm bệt ngồi đầu tiên tại Nhật Bản “Sanitarina F1”.

Năm 1985: Thay đổi tên công ty thành INAX Corporation.

Năm 1990: Ra mắt vòi tự động đầu tiên trên thế giới “Automage”.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách thay thế nắp bồn cầu Inax đơn giản

Năm 1994: Ra mắt bàn cầu ứng dụng công nghệ kháng khuẩn “KILAMIC” có khả năng đặc biệt  trong việc chống trầy xước và các vết cặn bẩn.

Năm 1998: Ra mắt gạch nội thất  “ECOCARAT” có khả năng cân bằng độ ẩm và loại bỏ mùi hôi. Sản phẩm đã nhận được giải thưởng Thiết kế bền vững của Good Design.

Năm 1999: Ra mắt bàn cầu ứng dụng công nghệ “PROGUARD” chống lại cặn khoán do nước cứng và các vết ố vàng trên men sứ.

Sau năm 2000

Năm 2001: Ra mắt bồn cầu thông minh không két nước “SATIS” nhỏ gọn nhất thế giới. Giành giải Vàng thiết kế của Good Design.

Năm 2005: Ra mắt sản phẩm NAVISH , vòi nước cung cấp nước khi cảm biến được kích hoạt bằng các cử động tay. (Touchless)

Năm 2006: Phát triển vòi “nút nhấn” cho bồn tắm đúc sẵn.

Năm 2007: Chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO theo phương pháp kiểm định kháng khuẩn của Nhật Bản.

Năm 2016: Tạo tiếng vang lớn khi ra mắt hàng loạt sản phẩm “SATIS” mới (SATIS G-TYPE) với giải thưởng RED DOT danh giá. Công nghệ vệ sinh tiên tiến nhất Aqua ceramic được giải thưởng Vàng của GOOD DESIGN AWARD.

Năm 2019: Giới thiệu nhận diện thương hiệu mới của INAX.

 

Lịch sử hình thành thương hiệu INAX Nhật Bản

Giai đoạn 1918 – 1921

Hatsunojo Ina và con trai của ông, Chozaburo Ina, được đánh giá rất cao về kỹ năng  trong lĩnh vực Yakimono (sản phẩm đất nung). Họ được mời làm cố vấn kỹ thuật cho nhà máy sản xuất gạch của Imperial Hotel, được thành lập chỉ để sản xuất gạch ngoại thất cho toà nhà chính của khách sạn Hoàng Gia – công trình được thiết kế bởi Frank Lloyd Wright.

Xem thêm:  INAX vinh dự đón tiếp nhiều lãnh đạo đến với triển lãm Vietbuild 2018

Cặp đôi này đã chứng minh năng lực của mình và sản xuất được 2,5 triệu viên gạch vân xước (được biết đến vào thời điểm đó là gạch Sudare), 1,5 triệu viên gạch đục lỗ và hàng chục nghìn viên gạch trang trí từ năm 1918 đến 1921 (nămthứ  7-10 của thời đại Taisho). Tòa nhà chính của khách sạn Imperial sau đó đã được hoàn thành và được coi là một kiến ​​trúc tuyệt và nổi tiếng của Wright ở Nhật Bản và nước ngoài.

Vì sao thương hiệu Inax lại trở nên nổi tiếng?

Chozaburo – người sáng lập INAX, và cha ông đã thành công trong việc sản xuất hàng loạt các vật liệu xây dựng với chất lượng cao trong khi vẫn giữ được màu sắc và cái hồn mà Wright muốn – tất cả trong một khoảng thời gian ngắn.

Nền công nghiệp gạch ốp ngoài trời ở Nhật Bản chỉ mới hình thành. Tuy nhiên mỗi miếng gạch được thiết kế trang nhã, ghép lại ghi dấu sự bắt đầu một thương hiệu lừng danh. Kể từ đó, các loại gạch ngoại thất khác nhau đã được sử dụng trong các bức tường ngoài trời của các tòa nhà, tô điểm cho thành phố và đường phố của Nhật Bản.

Lịch sử cấu tạo của các thiết bị vệ sinh Inax

Yakimono được định hình bằng cách thêm nước vào đất sét trước khi chúng được nung. Gạch tạo nên tường, sàn và không gian cũng là yakimono. Chỉ thông qua sự kiểm soát chính xác và thành thạo các điều kiện nung, khi gạch đạt đến độ cứng nhất định mới lấy ra, và  hoàn thành công đoạn cuối cùng của việc thiết kế gạch.

Mỗi gạch nhỏ là hiện thân của cảm xúc của các nhà thiết kế và người dùng của nó. Không ngỉ quên trên sự thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những yakimono hấp dẫn. Đây là nơi đàu tiên, sản phẩm của INAX được sản xuất.

Xem thêm:  3 cách để chọn chậu rửa mặt phù hợp với gia đình bạn

Giai đoạn năm 1967

Đại sảnh khách sạn Imperial đã được tháo dỡ vào năm 1967 (năm 42 của thời đại Showa) trong thời kỳ suy thoái. Tuy nhiên, lối vào đại sảnh đã được phục hồi tại Bảo tàng Meiji-mura (một bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời và công viên giải trí ở thành phố Inuyama, tỉnh Aichi). Các viên gạch trang trí được lưu giữ trong Bảo tàng INAX.

Mặc dù nhà máy sản xuất gạch của Imperial Hotel đã đóng cửa cũng là khi viên gạch cuối cùng được giao, Hatsunojo và Chozaburo Ina đã thuê lại các nhân viên- những người mà đang làm việc trong nhà máy nơi họ đang điều hành lúc bấy giờ. Ina Seito đã chủ động giải thế công ty cũ vào năm 1924 . Sau đó công ty Ina Seito sau đó được thành lập.

Kết luận

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp quý khách hiểu thêm về lịch sử của hãng thiết bị vệ sinh có tiếng đến từ Nhật Bản cũng như có thêm sự tin tưởng vào thương hiệu này. Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp thì hãy ghé ngay Nhà Phân Phối Thiết Bị Vệ Sinh Inax Chính Hãng tại miền Nam để tham khảo, trải nghiệm và nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhé.

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận