Cách sắp xếp nhà bếp cho chung cư ai cũng cần biết ngay!

Cách sắp xếp nhà bếp cho chung cư ai cũng cần biết ngay!

Cách sắp xếp nhà bếp cho chung cư ai cũng cần biết ngay!

Cách sắp xếp nhà bếp cho chung cư cũng quan trọng như cách đặt khu vực nấu ăn của một căn nhà mặt đất, các yếu tố phong thủy đều cần hài hòa để gia chủ có một cuộc sống bình an. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm cần thiết để áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé.

Image result for cách sắp xếp nhà bếp trong căn hộ

  1. Đâu là vị trí thích hợp để đặt nhà bếp trong căn hộ chung cư?

Đầu tiên, các bạn cần biết được mệnh của chồng hoặc vợ – người chủ trong gia đình, từ đó, hướng sắp xếp nhà bếp phải hợp với mệnh gia chủ để vừa hút được những luồng khí lành cũng như trấn áp và đẩy lùi được khí hung.

Image result for cách sắp xếp nhà bếp trong căn hộ

Chính điểm lưu ý về cách sắp xếp nhà bếp sẽ quyết định một phần đến sự hưng vượng vủa gia đình bạn. 

Cụ thể căn bếp của bạn không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi đây là nơi hội tụ nhiều luồng khí không tốt cũng như vi khuẩn, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Phòng ngủ cũng nên đặt cách xa vì bếp là khu vực có nhiệt độ cao, hơi dầu mỡ và các chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người thân trong gia đình bạn.

  1. Những màu sắc nên chọn lựa cho khu vực bếp

Ngoài màu sắc hợp với gia chủ để mang đến sự may mắn, xét thêm về tương sinh quan, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh thổ, thế nên căn bếp thường sẽ hợp với những màu xanh, vàng, cam, đỏ. Tuy vậy, bạn cũng không nên chọn màu quá nóng bởi sẽ tạo cảm giác nóng nực, hơi bí và dễ tạo cảm giác cáu gắt.

Image result for cách sắp xếp nhà bếp trong căn hộ

  1. Những đồ dùng và nội thất chung cư nên chọn

Những đồ đạc trong bếp như tủ lạnh cũng cần được đặt hợp lý, hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc sẽ thích hợp với những loại máy móc liên tục hoạt động trong suốt 24h. Những thiết bị như lò vi sóng, nồi cơm điện thì không nên hướng thẳng ra cửa ra vào bởi mang ý nghĩa, nguồn lương thực trong gia đình sẽ bị thất thoát ra bên ngoài.

Image result for căn bếp chung cư

Bàn ăn nên chọn loại có hình dáng tròn bởi thể hiện sự sum họp, ấm cúng, hạn chế sử dụng bàn có góc nhọn hoặc hình bình hành vì không mang lại điều may mắn cho gia đình.

  1. Nên giữ phòng bếp luôn ngăn nắp, sạch sẽ

Theo phong thủy, không gian bếp của bạn luôn được giữ sạch sẽ, hãy vệ sinh bếp nấu và lò nướng, các loại dao, kéo nên quay các đầu nhọn xuống dưới và khuất tầm mắt.

Hi vọng rằng những lưu ý về cách sắp xếp nhà bếp và dụng cụ, thiết bị của nhà bếp mà chúng tôi đưa đến sẽ giúp bạn có thật nhiều thông tin, giúp gia đình có được cuộc sống hạnh phúc, may mắn và nhiều tài lộc.

Bình luận

bình luận