Giải pháp để có nhà vệ sinh, phòng tắm tuyệt vời

Giải pháp để có nhà vệ sinh, phòng tắm tuyệt vời

Trong một phòng tắm dễ chịu và tiện dụng, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và thoát khỏi những mệt mỏi trong ngày. Có một phòng tắm được thiết kế đẹp không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn mà còn làm tăng giá trị của ngôi nhà của bạn. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, cải tạo phòng tắm có chi phí hợp lý hơn cải tạo nhà bếp và được hoàn thành trong thời gian ngắn hơn.

1. Giải pháp để có nhà vệ sinh, phòng tắm tuyệt vời

Khi thiết kế hoặc cải tạo phòng tắm của bạn, bạn có thể chọn các sản phẩm chất lượng tốt hơn trong một hoặc hai lĩnh vực cơ bản mà bạn sẽ xác định tùy theo ngân sách của mình. Ví dụ, nếu bạn đã quyết định sử dụng các sản phẩm gốm sứ tiêu chuẩn, bạn có thể phủ bức tường nhỏ nhất bằng gốm sứ chất lượng cao hơn hoặc đá cẩm thạch sáng bóng đẹp mắt. Về tuổi thọ của phòng tắm, bạn có thể phân bổ thêm ngân sách cho các vòi được chạm nhiều nhất trong phòng tắm. Để có được một phòng tắm phong cách và hiện đại hơn khiến bạn hài lòng, bạn cũng có thể ưu tiên các khu vực bên dưới:

  • Chọn phụ kiện chiếu sáng điểm nhấn
  • Sử dụng máy làm ấm khăn đóng vai trò sưởi ấm, làm khô và cũng là móc treo thay cho giá treo khăn
  • Thay bồn cầu mới
  • Sử dụng vách tắm kính và cửa

Quyết định thiết kế phòng tắm của bạn thoạt đầu có vẻ khó khăn. Nhưng cách tốt nhất để bắt đầu là lấy cảm hứng từ trước. Việc xem xét các thiết kế phòng tắm mới nhất buộc chúng ta phải suy nghĩ lại về việc chúng ta mong đợi một phòng tắm trông như thế nào. Nó sẽ giúp bạn xem xét các yếu tố quan trọng sau đây về thiết kế phòng tắm.

2. Các quy tắc cơ bản

Phòng tắm thường là không gian nhỏ và cần nhiều yếu tố như bồn tắm, chậu rửa, bồn cầu, tủ và máy giặt. Hướng dẫn thiết kế trong các ấn phẩm kiến ​​trúc và tiêu chuẩn quốc gia là những ý tưởng thông minh giúp phòng tắm hiệu quả và thú vị hơn. Mặc dù không có quy tắc nào trong số này là bắt buộc, nhưng chúng là những phương pháp đã được thử nghiệm trong thực tế trong một thời gian dài.

Xem thêm:  Tổng hợp và báo giá các mẫu gạch ốp INAX Border

  • Diện tích buồng tắm:

Nếu có đủ không gian trong phòng tắm của bạn, bạn có thể sử dụng bồn tắm. Nếu phòng tắm của bạn không đủ rộng, bạn có thể sử dụng khay tắm hoặc một nửa bồn tắm. Để dễ dàng di chuyển trong khu vực tắm, khay tắm được thiết kế với kích thước tối thiểu là 90cm x 90cm. Cửa phòng tắm phải mở về phía (ra) khu vực tắm từ phòng. Nếu phòng tắm của bạn chỉ đủ rộng để đặt vừa một chiếc bồn cầu và một chiếc bồn tắm kích thước tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng vách kính cố định thay cho vách tắm kính. Tấm kính sẽ đủ để giữ phần lớn nước trong vòi hoa sen. 

  • Vị trí đặt nhà vệ sinh:

Khi bạn mở cửa phòng tắm, nhà vệ sinh không nên đặt đối diện với cửa. Một trong những quy luật cơ bản của triết học Phong thủy. Bồn cầu nên thiết kế càng xa cửa càng tốt và ở góc 90 độ. Cần có chỗ để di chuyển xung quanh nhà vệ sinh. Mục đích không chỉ là tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận nhà vệ sinh mà còn đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm thiết yếu đều có thể dễ dàng lấy được và phòng tắm được thiết kế khoa học. Đối với những nơi lắp đặt khác nhau như nhà bếp và phòng tắm, ưu tiên là không gian có chức năng. 

3. Thắp sáng

Phòng tắm thường không có cửa sổ, và ngay cả khi có cửa sổ, hầu hết mọi người đều sử dụng phòng tắm sau khi trời tối. Do đó, trong cả hai trường hợp, ánh sáng nhân tạo đều trở nên quan trọng. Tùy thuộc vào diện tích của phòng tắm, bạn có thể sử dụng ánh sáng trần riêng biệt cho khu vực vòi hoa sen và bồn rửa và đèn treo tường như một nguồn ánh sáng khuếch tán ngang tầm mặt. 

4. Vật liệu

Việc sử dụng các vật liệu khác nhau như gỗ tự nhiên và bê tông tiếp xúc trên tường phòng tắm mang lại hiệu quả rõ rệt. Bề mặt bê tông là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có một phòng tắm tối giản. Trong khi bề mặt gỗ là không thể thiếu cho những ai muốn đạt được hiệu ứng cổ điển và mộc mạc hơn.

Khi nói đến việc ốp tường ở những khu vực ẩm ướt như phòng tắm, tôi khuyên bạn nên chọn những sản phẩm gỗ nguyên tấm chịu nước chất lượng cao. Để làm lớp phủ sàn, tôi khuyên bạn không nên sử dụng chất liệu gỗ. Tuy nhiên, vì kết cấu gỗ tạo thêm nét đặc trưng cho phòng tắm, bạn có thể áp dụng các sản phẩm gốm giống như gỗ để trải sàn mà không có mối nối.

Tấm tường Wainscot cũng là một vật liệu thường xuyên được ưu tiên trên các bức tường phòng tắm. Về cơ bản nó có hai chức năng hữu ích. Trước hết, nó tạo ra một cái nhìn cổ điển tuyệt vời. Thứ hai, nhờ lớp sơn chất lượng, nó bảo vệ tường nhà bạn không thể tránh khỏi những tia nước bắn từ bồn tắm và vòi hoa sen.

Xem thêm:  Phòng tắm nhỏ? Không vấn đề gì? Quy tắc kỳ diệu để tối đa hóa không gian của bạn.

Để phòng tắm thêm ấn tượng, bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát nền với nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, việc đặt gạch lát nền theo kiểu sắp xếp hình thoi có thể tạo thêm sự khác biệt cho phòng tắm của bạn và làm cho phòng tắm của bạn trông rộng hơn và rộng rãi hơn.

5. Nhiều không gian lưu trữ

Một số đồ cần được để trong ngăn kéo. Một số đồ cần tủ có gương và một số đồ cần có kệ mở. Để lưu trữ tối ưu các vật dụng cần thiết trong phòng tắm, bạn có thể xác định trước chính xác kích thước tủ hoặc ngăn kéo mà mình cần. Bằng cách này, vì vị trí của từng vật dụng trong phòng tắm của bạn sẽ được xác định. Bạn sẽ tránh được sự lộn xộn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, các khu vực để đồ cao hơn so với mặt đất, mang lại sự thuận tiện trong việc dọn dẹp và sử dụng phòng tắm.

6. Màu sắc

Màu trắng và màu kem là những gam màu cơ bản được hầu hết các gia chủ ưa thích sử dụng trong phòng tắm. Bằng cách sử dụng một màu khác cùng với màu trắng, bạn có thể loại bỏ nguy cơ đơn điệu của không gian. Màu trắng có thể mang lại cảm giác phiêu lưu dưới nước khi được sử dụng với màu xanh lam, trong khi khi kết hợp với màu đen, nó có thể mang lại hiệu ứng ấn tượng và lãng mạn.

Lượng ánh sáng tự nhiên rất quan trọng khi quyết định màu sắc cho phòng tắm của bạn. Nếu bạn có một phòng tắm nhỏ, bạn có thể chọn tông màu sáng để làm cho nó trông rộng rãi hơn. Và sử dụng các họa tiết, màu sắc khác nhau ở khu vực bạn muốn làm nổi bật.

Đối với bồn cầu và bồn tắm, ngày nay được sản xuất nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn màu trắng hoặc màu kem luôn có lợi thế hơn. Mặc dù có thể làm sạch bồn tắm và bồn cầu màu trắng bằng vật liệu tẩy rửa mạnh, nhưng bồn cầu và bồn tắm màu bị ảnh hưởng nhanh hơn bởi các hóa chất đó. Theo thời gian, tình trạng ố và phai màu xảy ra. Mặc dù có những sản phẩm thiết bị vệ sinh có màu được khẳng định là không phai nhưng lại có giá khá cao.

Xem thêm:  Mẹo cải tạo nhà vệ sinh cũ không thể bỏ qua - thietbivesinhinax.com

Tham khảo các thiết bị vệ sinh Inax với công nghệ trắng sạch Aqua Ceramic: https://thietbivesinhinax.com/

7. Gương

Ngoài tác dụng trang điểm và chải tóc, gương còn là yếu tố giúp mở rộng trực quan phòng tắm, thư giãn và tăng lượng ánh sáng. Xem xét khía cạnh này khi thiết kế bố cục và kích thước, bạn có thể sử dụng kích thước lớn hơn.  

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể tự thiết kế cho mình một phòng tắm mơ ước. Nếu cần sự tư vấn, hỗ trợ đặt các thiết bị vệ sinh tốt, hãy liên hệ với chúng tôi.

Tham khảo thêm các sản phẩm của INAX tại đây: https://thietbivesinhinax.com/

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận