Mách nhỏ các cách hack phòng tắm 3m2 trở nên thông thoáng

Mách nhỏ các cách hack phòng tắm 3m2 trở nên thông thoáng

Phòng tắm được xem là một không gian giúp mọi người gột rửa và thư giãn cơ thể sau một ngày dài. Nếu bạn không may mắn sở hữu được không gian phòng tắm đủ rộng và thoải mái, thì hãy tìm cách khắc phục chúng. Bài viết dưới đây, thietbivesinh.com sẽ mách nhỏ bạn các mẹo hack phòng tắm 3m2 trở nên thông thoáng hơn nhé!

1. Sử dụng cửa trượt thay vì cửa đóng mở bình thường

Vấn đề của phòng tắm nhỏ, đặc biệt dưới 3m2 chính là không có lợi thế về diện tích. Vì vậy chúng ta cần thay thế những nội thất trong toilet. Chẳng hạn một cánh cửa thông thường sẽ vô cùng vướng víu khi bạn đóng mở chúng. Thay vào đó bạn hãy sử dụng loại cửa trượt cho phòng tắm. Bất cứ chuyển động của cửa cũng không ảnh hưởng đến diện tích bên trong căn phòng.

Lúc này không những diện tích mà không gian cũng được mở rộng đáng kể. Từ đó chọn các thiết bị vệ sinh sẽ dễ dàng và nhiều sự lựa chọn hơn.

2. Phối màu theo nguyên lý thị giác

Với cách phối màu theo nguyên lý thị giác, phòng tắm của bạn trông sẽ rộng như 5-6m2 vậy. Sự tương phản rõ nét giữa các màu sắc chỉ làm cho phòng tắm có cảm giác nhỏ hơn. Ví dụ, phần gạch chân tường được sơn khác màu với tường thì thay vào đó phải trùng với màu tường để đánh lừa thị giác rằng căn phòng này rộng hơn thực tế. Nếu được lựa chọn giữa màu sáng hoặc màu tối, hãy chọn màu sáng. Màu sáng tạo cảm giác phòng tắm được mở rộng, sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Sử dụng màu trắng cho phòng tắm nhỏ

Sử dụng màu trắng cho phòng tắm nhỏ

Nếu sở thích của bạn là màu tối, hãy để nền gạch và 4 mặt tường cùng màu nhau. Phương pháp thứ hai là để gạch màu tối và tường trắng. Điều này tạo hiệu ứng “phễu ánh sáng” giúp không gian rộng hơn, thoáng đãng.

Hoặc "full" đen

Hoặc “full” đen

3. Tích hợp tủ chứa đồ với gương lớn cho phòng tắm

Thay vì bố trí những tủ đồ, kệ chứa đồ, gương riêng biệt, hãy gộp chúng làm một. Sắm ngay một tủ gương lớn để vừa có thể chứa đồ thoải mái và tấm gương lớn cũng giúp bạn hack diện tích phòng tắm siêu hiệu quả.

Xem thêm:  Top 5 thương hiệu thiết bị vệ sinh đáng mua mọi thời đại

 

Gương đóng vai trò khá quan trọng trong phòng tắm. Trong phòng tắm nhỏ, gương còn quan trọng hơn. Một chiếc gương lớn sẽ phản chiếu được gần hết những gì có trong phòng tắm bạn, cảm giác như không gian được nhân đôi lên. Chưa kể, chúng còn phản xạ ánh sáng rất tốt, giúp tăng lượng ánh sáng cho không gian cực hiệu quả.

4. Sử dụng gạch nền có kích thước lớn (hạn chế nhiều đường viền)

Việc sử dụng viên gạch nhỏ sẽ tạo ra rất nhiều đường viền trong phòng tắm nhà bạn. Bạn biết không, đường viền chính là yếu tố tạo nên sự giới hạn trong một không gian.

Hack phòng tắm với những viên gạch kích thước lớn, hạn chế đường viền

Hack phòng tắm với những viên gạch kích thước lớn, hạn chế đường viền

Chính vì vậy, để không gian phòng tắm trông vô giới hạn, hãy tận dụng những viên gạch nền càng lớn càng tốt. Tìm mọi cách hạn chế các nội thất có đường viền, có thể là vách kính không viền và loại bỏ gạch chân tường.

Xem thêm:  25+ mẫu nhà tắm phong cách Minimalism dẫn đầu xu hướng

5. Bố trí vật dụng, kệ theo chiều dọc

Trước đó, thói quen sắp xếp bố trí vật dụng của chúng ta là trải dàn đều mọi thứ lên cùng 1 bề mặt. Tuy nhiên hãy thay đổi ngay cách bố trí này theo chiều dọc. Có nghĩa rằng bạn nên xếp tầng những vật dụng lên kệ tủ hoặc bất cứ nơi lưu trữ nào. Cách sắp xếp này sẽ chỉ tốn 1 không gian nhỏ cho phần lưu trữ thôi.

Hãy tận dụng những khoảng trống hay bị lãng phí như phía trên phần đặt bồn cầu, phía dưới lavabo (Hoặc sử dụng mẫu sản phẩm Lavabo Cabinets)

6. Từ bỏ bồn tắm, thay vào đó là dùng bồn tắm vách kính

Tương tự như mẹo số 5, vì bồn tắm là sản phẩm được trải rộng trên một bề mặt nên chiếm diện tích khá lớn. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng bồn tắm vách kính thay cho bồn tắm. Theo cấu trúc, vách ngăn kính có hình dạng đứng theo chiều dọc nên chúng cực kỳ tiết kiệm không gian.

Sử dụng vách ngăn kính thay cho bồn tắm sẽ giúp tiết kiệm không gian

Sử dụng vách ngăn kính thay cho bồn tắm sẽ giúp tiết kiệm không gian

Việc sử dụng vách ngăn kính còn giúp cho bạn giữ được sự khô ráo cho nhà tắm. Hạn chế được tình trạng văng nước tứ tung trên sàn nhà.

Xem thêm:  Có nên sử dụng chậu rửa âm bàn không?

7. Đồng bộ các vật liệu trong phòng tắm

Việc có quá nhiều loại vật liệu, hình dạng, thiết kế khác nhau có thể tạo cảm giác không gian chật chội và bừa bộn. Lấy một ví dụ cho phòng tắm nhỏ, sàn gạch đá cẩm thạch có khá nhiều đường vân, khảm thủy tinh trên lavabo, vách thạch cao sơn phía trên lavabo, tường lót gạch men bông,… Nhà tắm lúc này sẽ trông lộn xộn, không gọn gàng và dĩ nhiên không gian cũng nhỏ hơn.

Đồng bộ từ màu sắc đến chất liệu

Đồng bộ từ màu sắc đến chất liệu

Bạn hãy cân nhắc giảm nhiễu thị giác bằng việc đồng bộ hóa các vật liệu trong phòng tắm. Nếu lavabo màu trắng thì bức tường xung quanh cũng nên lót gạch men trắng, họa tiết đơn giản,… Cần lưu ý, nếu lựa chọn thiết bị vệ sinh có thiết kế đơn giản, đường nét thanh mảnh mềm mại sẽ giúp phòng tắm trở nên thanh thoát hơn.

8. Đơn giản hóa trong trang trí phòng tắm

Các phụ kiện trang trí như tác phẩm nghệ thuật hay những tấm thảm nhỏ có họa tiết thú vị để thêm vào phòng tắm nhỏ làm chúng trở nên ấm áp và bắt mắt. Nhưng chúng cũng có thể dẫn đến tình trạng lộn xộn nghiêm trọng nếu không được chăm sóc.

Hack phòng tắm với những viên gạch kích thước lớn, hạn chế đường viền

Bạn cần chọn lọc các vật dụng trang trí không quan trọng trong phòng tắm. Điều này giúp tăng thêm khoảng trống cho căn phòng, thị giác cũng nhận thấy không gian trông trống hơn, thoáng hơn.

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận