Những lưu ý khi cải tạo phòng tắm

Những lưu ý khi cải tạo phòng tắm

Phòng tắm có thể là căn phòng nhỏ nhất trong nhà. Tuy nhiên việc cải tạo chúng thường bao gồm rất nhiều khâu. Từ đường ống nước đến lát gạch, sơn và chuẩn bị các thiêt bị. Đã có rất nhiều khách hàng gặp phải nhiều khó khăn trong việc quản lý các khâu. Và dẫn đến các rủi ro. Trong bài viết này, thietbivesinhinax.com sẽ chia sẻ các tips để thực hiện đúng và tiết kiệm ngân sách khi cải tạo phòng tắm.

1. Lên kế hoạch trước khi cải tạo phòng tắm

Nếu bạn lên kế hoạch một cách khoa học, thì khả năng bạn phải chịu thêm chi phí càng ít. Những dự án nhỏ này có xu hướng kéo dài. Vì vậy, để đảm bảo người xây dựng và đội thợ của bạn hoàn thành nhanh chóng nhất có thể. Hãy cố gắng mua mọi thứ trước khi bắt đầu. Điều này sẽ đảm bảo tất cả hàng hóa được giao ngay khi cần, tránh sự chậm trễ không cần thiết và chi phí vượt mức.

Hãy lập sơ đồ cho phòng tắm của bạn để có một cái nhìn tổng thể

Hãy lập sơ đồ cho phòng tắm của bạn để có một cái nhìn tổng thể

Hãy suy nghĩ về những chi tiết bạn muốn đưa vào và thảo luận tất cả chúng trước khi công việc bắt đầu. Ví dụ, nếu bạn muốn có một hốc trong vòi hoa sen để chứa dầu gội và sữa tắm. Hãy rõ ràng về điều này ngay từ đầu, vì sẽ rất khó và tốn kém khi lắp đặt sau khi nhà tắm của bạn đã được xây dựng.

2. Yếu tố trong việc loại bỏ các phụ kiện hiện có

Điều quan trọng là phải xác định trước khi công việc bắt đầu ai sẽ chịu trách nhiệm loại bỏ các phụ kiện, đồ đạc và hoàn thiện phòng tắm hiện có. Nếu nhà xây dựng của bạn đã đồng ý xử lý vấn đề này. Hãy đảm bảo rằng nó được bao gồm trong báo giá của họ. Nếu nó không được bao gồm, bạn sẽ chịu trách nhiệm loại bỏ các mặt hàng. Có nghĩa là bạn sẽ cần phải có ngân sách để thuê thùng bỏ qua hoặc xử lý các mặt hàng tại đầu mối địa phương.

Hãy tìm chỗ để thanh lý hoặc nơi loại bỏ những thiết bị đã hư.

3. Chuẩn bị cho những vấn đề phát sinh

Thật khó để xử lý toàn bộ công việc cho đến khi mọi thứ đã được giải quyết. Tùy thuộc vào độ tuổi của ngôi nhà của bạn và tình trạng chung của nó, bạn có thể phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Xem thêm:  Bàn cầu 1 khối AC-2700VN và những ưu điểm tuyệt vời?

Ví dụ: khi lớp hoàn thiện sàn ban đầu đã được loại bỏ. Bạn có thể thấy bề mặt không hoàn toàn đồng đều. Để san lấp mặt bằng, người xây dựng của bạn sẽ phải trải một lớp hợp chất hoặc lớp vữa đặc biệt. Và sự thay đổi mức sàn thậm chí có thể dẫn đến việc phải điều chỉnh cửa. Các khoản bổ sung không lường trước được như những thứ này sẽ làm tăng thêm chi phí.

4. Ngân sách cho các mặt hàng đặt làm riêng

Bất cứ thứ gì cần được làm theo yêu cầu sẽ đắt hơn phiên bản bán sẵn. Ví dụ, những tấm chắn phòng tắm có hình dạng khác thường hoặc tủ đặt riêng sẽ làm tăng thêm chi phí cải tạo của bạn.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách sử dụng bàn cầu điện tử Inax (nắp Shower Toilet)

Các mặt hàng làm theo yêu cầu cũng có thể có thời gian giao hàng lâu hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải bàn bạc những điều này với người xây dựng và giao dịch của bạn sớm để đảm bảo không có sự chậm trễ về thời gian.

5. Xử lý các chi tiết trong phòng tắm

Các lớp hoàn thiện nhất định có thể khó lắp hơn các lớp khác. Lấy ví dụ như tranh ghép hoặc gạch có hình dạng bất thường – chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để lắp đặt và do đó sẽ tốn kém hơn. Tốt nhất là bạn nên chọn và mua tất cả các sản phẩm hoàn thiện trước khi công trình xây dựng của bạn bắt đầu. Bằng cách đó, họ sẽ nhận thức được những gì bạn định sử dụng và sẽ định giá công việc cho phù hợp.

6. Bảo vệ chống rò rỉ

Ngay cả khi bạn không định tắm vòi hoa sen, bạn cũng cần chống thấm cho các bức tường xung quanh vòi hoa sen hoặc bồn tắm. Tấm thạch cao chịu ẩm nên được sử dụng để tạo bất kỳ vách tắm nào. Ngoài ra, có thể sử dụng phòng tắm kính để bao phủ toàn bộ khu vực.

Cả hai phương pháp này đều phải trả thêm chi phí. Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ thay thế các thiết bị phòng tắm hiện có của mình, bạn nên tính đến chất liệu đã chọn.

7. Đo hai lần, cắt một lần

Một lỗi thường gặp khi cải tạo phòng tắm là không đặt đủ gạch. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ, đặc biệt nếu gạch không phải là mặt hàng còn hàng và phải được đặt hàng.

Xem thêm:  Sen tắm Inax chính hãng, các tính năng nổi bật.

Tính toán diện tích sàn và tường riêng biệt và cho phép thêm tối thiểu 10 phần trăm cho sự lãng phí. Khi nhận được báo giá cho gạch, hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp đã bao gồm vữa, keo dán và đồ trang trí gạch. Những thứ này có thể làm tăng thêm chi phí không mong muốn khi bạn đã cam kết với một thiết kế cụ thể.

8. Cho phép sử dụng điện trong phòng tắm

Nếu bạn đang lên kế hoạch thay đổi bố cục cho phòng tắm của mình. Có thể bạn sẽ phải di chuyển đèn và có thể là công tắc đèn và ổ cắm điện. Vì vậy điều quan trọng là bạn đừng quên chi phí quấn lại. Nếu bạn có thêm hoặc thay đổi bất kỳ thứ gì về điện, bạn sẽ phải nhờ một thợ điện đến để nâng cấp hệ thống dây điện.

Hãy tích hợp điện phòng tắm một cách thông minh bằng cách giấu nó vào tủ để đảm bảo an toàn.

Hãy tích hợp điện phòng tắm một cách thông minh bằng cách giấu nó vào tủ để đảm bảo an toàn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện đúng và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Bạn có gặp phải vấn đề bất ngờ nào trong quá trình cải tạo phòng tắm của mình ? Chia sẻ các vấn đề của bạn về việc tuân theo ngân sách cải tạo trong phần Bình luận bên dưới bài viết nhé.

Tham khảo thêm các sản phẩm của INAX tại đây: https://thietbivesinhinax.com/

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

 

Bình luận

bình luận