5 lời khuyên khi chọn gạch ốp bếp cho nhà bếp hoàn hảo

5 lời khuyên khi chọn gạch ốp bếp cho nhà bếp hoàn hảo

Nhà bếp là một không gian quan trọng trong mỗi gia đình. Nếu bạn đang có ý định thay đổi hay tân trang nhà bếp bằng cách thay đổi một diện mạo mới bằng gạch ốp thì bạn không thể bỏ qua bài viết này. Tưởng như đơn giản nhưng có rất nhiều vấn đề khi quyết định lựa chọn gạch như thế nào là phù hợp. Dưới đây là các mẹo để chọn loại gạch phù hợp cho nhà bếp của bạn.

1. 5 lời khuyên khi chọn gạch ốp bếp cho nhà bếp hoàn hảo

1.1. Xác định vị trí ốp lát gạch (tường, nền nhà)

Trước khi bạn chọn chất liệu cho bề mặt của gạch, bạn cần phải xem xét kĩ vị trí cần ốp để đưa ra quyết định phù. Gạch khi ốp tường sẽ không giống với gạch lát nền. Gạch lát nền cần có độ ma sát an toàn để đi lại, gạch lát nền nhà bếp quá trơn bóng có thể sẽ không an toàn dưới chân.

1.2. Giải mã sự khác biệt giữa các loại gạch ốp bếp

Gạch dùng để chỉ một vật liệu có thể được xếp thành hàng trên một bề mặt. Đối với nhà bếp, chúng ta có thể chọn nhiều loại ốp: đá (đá hoa cương, đá cẩm thạch, gốm, sứ, gạch men…). Trong khi các loại gạch men được sử dụng phổ biến nhất trên sàn nhà. Thì các loại đá, gốm và sứ có thể được sử dụng cho việc ốp tường, ốp quầy bar,…. 

Xem thêm:  Hướng dẫn cách sử dụng bàn cầu điện tử Inax (nắp Shower Toilet)

1.3. Xác định ngân sách của bạn

Ngân sách luôn là một yếu tố quan trọng trước khi bạn quyết định làm việc gì đó. Hãy cân nhắc thật kĩ ngân sách để chọn loại gạch phù hợp nhất. Nếu bạn có điều kiện thì bạn có thể chọn những loại gạch nhập khẩu hay những loại gạch thiết kế riêng để tăng sự sang trọng cho nhà bếp của bạn. Bởi việc sửa sang lại nhà bếp không chỉ có mỗi chi phí gạch mà còn nhiều chi phí khác (công thợ, các phụ kiện,…)

1.4. Chọn gạch ốp mặt bàn, quầy bếp

Mặc dù các loại gạch thường có tính bền bỉ nhưng nó vẫn đòi hỏi phải được bảo dưỡng. Và tuổi thọ trên từng loại chất liệu ốp lát là khác nhau. Bề mặt gạch có thể dễ dàng bị nứt hoặc vỡ nếu bạn cứ thường xuyên để vật nóng hoặc tác động lực (chặt thịt, giã cối,..) lên bề mặt. Vì vậy, đối với mặt bàn, gạch ốp cần có độ bền cao và chịu được nhiệt từ chảo nóng, đồng thời dễ vệ sinh và bảo dưỡng nếu gia đình bạn quá bận rộn.

Xem thêm:  Khuyến cáo hàng nhái,hàng giả Thiết bị vệ sinh inax

1.5. Chọn loại gạch lát nền cho nhà bếp

Khi chọn gạch lát nền, gạch phải đủ bền để chịu được giao thông đông đúc khi gia đình thường xuyên hoạt động đi lại, vật nuôi đi lại, thức ăn rơi vãi và vật dụng làm sạch. Đảm bảo rằng bạn mua đúng gạch lát sàn được dùng chuyên cho việc lát sàn.

Nếu bạn chọn gạch ốp tường cho việc lát sàn nhà, hệ số ma sát (COF) sẽ quá thấp, điều này có nghĩa là nó quá trơn để đi lại. Thay vào đó, hãy chọn loại gạch lát sàn có hoa văn hoặc họa tiết nổi lên một chút để sàn bếp an toàn hơn. Để có một cái nhìn tinh tế và thanh lịch hơn, hãy cân nhắc sử dụng ngói đá. Ngói làm từ đất sét và đá vôi được nung để trông giống như đá tự nhiên. Ngói mỏ đắt hơn ngói gốm truyền thống, nhưng tuyệt đẹp trong ứng dụng phù hợp.

Xem thêm:  Bồn tắm Inax - Sự lựa chọn sang trọng đẳng cấp mọi thời đại

2. Gạch ốp Inax tại thietbivesinhinax.com

Khi mua gạch, đá ốp lát tại cửa hàng của thietbivesinhinax.com bạn không chỉ nhận được những sản phẩm gạch inax có chất lượng tốt, đảm bảo cung cấp đúng và đủ sồ lượng gạch cam kết trước đó. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ nhận được sự tư vấn cũng như hỗ trợ nhiệt tình nhất từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ và giúp bạn chọn lựa được những mẫu gạch ốp lát phù hợp với vị trí không gian trong nhà.

Truy cập website thietbivesinhinax.com để tham khảo thêm nhiều sản phẩm gạch ốp lát trang trí cũng như nhận được nhiều thông tin giảm giá khuyến mãi.

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận