Thiết bị vệ sinh cầm tay so với thiết bị vệ sinh cảm ứng (shower toilet): Loại nào tốt hơn cho bạn?

Thiết bị vệ sinh cầm tay so với thiết bị vệ sinh cảm ứng (shower toilet): Loại nào tốt hơn cho bạn?

Trước khi bắt đầu sử dụng thiết bị vòi rửa, bạn phải tìm ra loại nào phù hợp với mình nhất. Khi quyết định giữa thiết bị vệ sinh cầm tay và thiết bị vệ sinh cảm ứng, bạn có thể cảm thấy khó khăn vì mỗi loại đều có những ưu điểm riêng.

Vòi xịt cầm tay so với shower toilet: Loại nào tốt hơn cho bạn?

Vòi xịt cầm tay so với shower toilet: Loại nào tốt hơn cho bạn?

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ so sánh thiết bị vệ sinh cầm tay (máy phun bidet cầm tay) và thiết bị vệ sinh cảm ứng (ghế bidet/shower toilet) từ các góc độ khác nhau để giúp bạn tìm ra cái nào có thể phù hợp với bạn hơn.

1. Vòi xịt cầm tay so với shower toilet: Loại nào phổ biến hơn?

Bạn có thể nhận thấy rằng thiết bị vệ sinh cầm tay (còn được gọi là “vòi xịt vệ sinh”, “súng bum” hoặc “máy phun rửa vệ sinh”) đã được các nước sử dụng từ rất lâu. Ngày nay bạn vẫn có thể tìm thấy chúng trong phòng tắm của nhiều gia đình.

Vòi xịt vệ sinh Inax

Vòi xịt vệ sinh Inax

Thiết bị vệ sinh cảm ứng (ghế bidet/shower toilet) được phát minh vào năm 1980 tại Nhật Bản và ngày càng được chào đón nhiều hơn. Hơn 80% hộ gia đình Nhật Bản đã lắp đặt và người dân ở các quốc gia khác biết đến chúng vì trải nghiệm sang trọng mà chúng mang lại cho người sử dụng. Mặc dù có lịch sử ngắn hơn, nhưng chúng đang dần phổ biến hơn.

Nắp bồn cầu thông minh (shower toilet) Inax có vòi xịt rửa tự động

Nắp bồn cầu thông minh (shower toilet) Inax có vòi xịt rửa tự động

2. Các tính năng

Tất cả các loại vòi xịt vệ sinh đều hoạt động bằng cách sử dụng nước có áp suất. Tuy nhiên, shower toilet có nhiều tính năng hơn.

Với nắp bồn cầu thông minh, bạn có thể điều chỉnh được nhiệt độ nước phù hợp, chế độ sưởi ấm, nhiều chế độ phun khác nhau, máy sấy hoặc thậm chí là nắp đóng mở tự động. Bạn sẽ có thể điều chỉnh vị trí vòi phun theo nhu cầu của mình.

Xem thêm:  Kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh. Các mẫu bồn cầu được ưa chuộng năm 2021

Nếu bạn sống trong một khí hậu lạnh, tôi thực sự khuyên bạn nên mua một chiếc shower toilet vì nước lạnh có thể khiến mông của bạn bị đóng băng.

3. Tính linh hoạt

Mặc dù bidet cầm tay không có nhiều tính năng, nhưng chúng linh hoạt hơn so với ghế bidet. Vì máy phun bidet không được gắn cố định trên bồn cầu. Bạn có thể sử dụng nó để làm sạch vách tắm, rửa bồn cầu, tắm cho vật nuôi. Miễn là nó có thể đến được nơi, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch bất cứ thứ gì bạn muốn.

4. Áp lực nước

Như bạn đã biết, áp lực nước trong gia đình thường cao. Do đó, dòng nước từ vòi xịt vệ sinh cầm tay có thể rất mạnh. Nhưng bạn có thể liên tục điều chỉnh nó bằng cách xoay cần trên T-adapter.

Dòng nước của shower toilet nhàng hơn. Dòng nước sục khí có tác dụng rửa trôi chất thải nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho bạn.

5. Vòi xịt cầm tay so với shower toilet: Chi phí lắp đặt

Máy phun bidet cầm tay là một lựa chọn thân thiện với ngân sách vì bạn có thể mua một chiếc đẹp với giá khoảng vài trăm nghìn. Nó có thể tồn tại trong một thời gian dài, và mỗi bộ phận của chậu rửa vệ sinh cầm tay rất dễ dàng và rẻ để thay thế.

Thông thường, bạn có thể mua một nắp bồn cầu thông minh với nhiều tính năng khác nhau với giá khoảng vài triệu đến vài chục triệu. Giá có thể cao hơn nếu bạn muốn một chiếc có nắp đóng mở tự động hoặc mấy sấy. Hầu hết các shower toilet có thể tồn tại trong nhiều năm, nhưng nó có thể tốn kém nếu bạn muốn nhờ một chuyên gia sửa chữa nó. Ngoài ra, nó có thể làm tăng hóa đơn tiền điện của bạn phần nào.

Xem thêm:  Những mẫu sen tắm Inax bán chạy nhất hiện nay

6. Cài đặt

Bạn có thể tự mình cài đặt hầu hết các loại bidet cầm tay. Ngắt đường nước trong nhà vệ sinh và lắp bộ chuyển đổi chữ T để chuyển hướng nước vào máy phun và bồn cầu. Sau đó, bạn có thể bật van trên bộ chuyển đổi chữ T để thiết bị vệ sinh cầm tay hoạt động.

Việc lắp đặt một chỗ đặt ghế bidet cảm ứng có thể bao gồm một vài bước nữa. Ngoại trừ việc lắp đặt bộ chuyển đổi chữ T, bạn cần thay thế bệ vệ sinh cũ bằng bệ chậu vệ sinh mới của mình. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo có một ổ cắm gần đó. Nếu không có sẵn, bạn cần thuê thợ điện để làm.

7. Dễ sử dụng

Vì máy phun bidet cầm tay không liên quan đến bất kỳ tính năng bổ sung nào, bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng bằng cách nhấn vào nút kích hoạt trên đầu máy phun.

Đối với ghế bidet, bạn phải lắp đầu vòi xịt vào trong lòng bồn cầu. Để đảm bảo vòi xịt có thể nhắm đúng vị trí, sẽ mất một vài lần thử và sai để tìm ra một góc và cử chỉ hoàn hảo.

Sẽ mất thời gian ngắn để làm quen khi sử dụng ghế bidet. Bạn cần dành chút thời gian để kiểm tra mọi nút trên điều khiển từ xa hoặc bảng điều khiển bên cạnh. Bằng cách này, bạn có thể tìm được chế độ phun, vị trí vòi phun và nhiệt độ nước tốt nhất cho mình.

Xem thêm:  Mua thiết bị vệ sinh Inax chính hãng ở đâu?

8. Thiết bị vệ sinh cầm tay và thiết bị vệ sinh cảm ứng (shower toilet): Cái nào tốt hơn cho những người gặp vấn đề về di chuyển?

Ghế bidet, đặc biệt là ghế bidet điện, tốt hơn cho người cao tuổi và người khuyết tật. Với một thiết bị vệ sinh cầm tay, bạn sẽ cần phải cầm nó bằng tay và uốn cong cánh tay của bạn để đưa nó vào trong bồn cầu. Điều này có thể gây rắc rối.

Với ghế ngồi bidet điện, bạn có thể ngồi trên ghế và điều khiển từ xa. Sau đó, chậu vệ sinh sẽ tự động làm sạch. Tôi khuyên bạn nên mua một bidet điện có điều khiển từ xa vì bạn sẽ không cần phải cúi xuống và nhìn xuống để truy cập các nút.

Hãy mua một chiếc có nắp tự động đóng mở và máy sấy mạnh nếu bạn muốn có trải nghiệm rảnh tay.

Tham khảo các dòng bồn cầu cảm ứng, nắp bồn cầu thông minh (shower toilet): https://thietbivesinhinax.com/danh-muc-san-pham/ban-cau/

Kết luận

Sau khi so sánh bidet cầm tay với ghế bidet, tôi cho rằng bạn đã thấy rằng bidet cầm tay rẻ, dễ cài đặt và sử dụng. Chúng tương thích với tất cả các loại bồn cầu và bạn có thể sử dụng chúng để rửa các đồ vật như vật nuôi và vách tắm.

Tuy nhiên, chúng thiếu nhiều tính năng tuyệt vời mà một chiếc shower toilet có thể có. Bồn cầu vệ sinh điện thường đi kèm với ghế sưởi, các chế độ phun khác nhau, máy sấy,..v.v. Bạn có thể ngồi đó và điều khiển mọi thứ thông qua một chiếc điều khiển từ xa. Người cao niên, người khuyết tật, và những người sống ở nơi lạnh sẽ thích. Nhược điểm của việc mua một chiếc ghế bidet điện là bạn phải trả nhiều tiền hơn.

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận