Nguyên tắc thiết kế phòng tắm cơ bản – Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm cơ bản – Thiết bị vệ sinh Inax chính hãng

Trong bài viết này, thietbivesinhinax.com sẽ chia sẻ các nguyên tắc cơ bản để gia chủ có thể thiết kế phòng tắm đầy đủ công năng, đẹp mắt nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.

1. Phòng tắm phải có đủ không gian

Sắp xếp không gian lưu trữ là điều quan trọng khi thiết kế phòng tắm. Bởi các thiết bị tắm, bồn cầu, bồn rửa chiếm phần lớn diện tích phòng. Do đó, chủ nhà cần phải sáng tạo, tìm kiếm khu vực hợp lý để sắp xếp không gian hợp lý. Bạn có thể tiệt kiệm không gian bằng cách sử dụng kệ treo, tủ âm tường,…

Ngoại trừ các kệ chứa khăn tắm, gia chủ cần cố gắng để khu vực lưu trữ càng xa vòi hoa sen và bồn tắm càng tốt.

Ngoại trừ các kệ chứa khăn tắm, gia chủ cần cố gắng để khu vực lưu trữ càng xa vòi hoa sen và bồn tắm càng tốt.

Đặc biệt phòng tắm phải có đủ không gian để hoạt động. Chứ không chỉ có không gian cho các đồ đạc mới là đủ. Cửa vào phòng tắm phải dễ đi lại. Phải có không gian để lấy và cởi quần áo khi đóng/mở cửa.

2. Hệ thống chiếu sáng khi thiết kế phòng tắm

Ánh sáng tự nhiên giúp giảm nấm mốc, mùi hôi và giảm chi phí năng lượng. Ánh sáng tự nhiên phụ thuộc vào vị trí căn nhà. Do đó, không phải tất cả phòng tắm đều có yếu tố này. Tuy nhiên, nếu may mắn sở hữu nguồn sáng tự nhiên như cửa sổ hay giếng trời, chủ nhà nên cố gắng tận dụng để cung cấp cho phòng tắm nguồn ánh sáng tự nhiên.

thiết kế phòng tắm

Ánh sáng tự nhiên giúp giảm nấm mốc, mùi hôi và giảm chi phí năng lượng. 

Nếu vị trí nhà bạn không thể tiếp cận được ánh sáng tự nhiên. Hãy tạo hệ thống chiếu sáng thông minh. Tất cả các phòng tắm sẽ có ít nhất một nguồn sáng nhân tạo dưới dạng đèn trần điều khiển bằng công tắc.

Xem thêm:  Một số lưu ý cần thiết khi chọn mua gạch ốp lát Inax

3. Hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió không chỉ giúp cho phòng tắm của bạn trong tình trạng thông thoáng, không bị nấm mốc mà còn tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Cửa sổ có thể coi là hệ thống thông gió bổ sung cho quạt hút.

Khi mua quạt thông gió, chủ nhà nên cân nhắc hai yếu tố sau: tốc độ thoát khí và độ ồn. Tốc độ xả được đo bằng lượng không khí thoát ra, feet khối/phút (cfm). Các chuyên gia khuyến nghị sử dụng thiết bị có khả năng xả tối thiểu là 50 cfm ngắt quãng hoặc 20 cfm liên tục. Đơn vị đo của mức ồn là sone. Thông thường, quạt thông gió có xu hướng dao động từ 0,3 đến 4 sone.

4. Tạo tường chống ẩm khi thiết kế phòng tắm

Phòng tắm là không gian có độ ẩm cao vì đây là nơi xả nước nhiều nhất. Cho dù người dùng sử dụng thiết bị công nghệ hay cố gắng không để nước bám tường nhưng vẫn rất khó tránh khỏi. Vì vậy, người dùng nên sử dụng lớp phủ satin hoặc sơn bán bóng để chống ẩm hiệu quả. Gia chủ cũng có thể lắp đặt gạch ốp một nửa hoặc cả bức tường để bảo vệ chúng khỏi ẩm mốc. Nếu được hãy đầu tư một phòng tắm kính để tách khu vực tắm riêng ra.

thiết kế phòng tắm

Phủ satin hoặc sơn bán bóng để chống ẩm hiệu quả. Gia chủ cũng có thể lắp đặt gạch ốp một nửa hoặc cả bức tường để bảo vệ chúng khỏi ẩm mốc.

5. Trang bị đủ thanh treo và móc treo

Việc lắp đặt thanh treo, móc treo cũng cần có kế hoạch sắp xếp, bổ sung hợp lý để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và không khiến căn phòng trở nên rối mắt.

Xem thêm:  Tân trang nhà tắm với bàn cầu bàn cầu INAX S200 ACT-902

Chủ nhà nên bắt đầu với mức tối thiểu – một thanh khăn tắm cho người thường xuyên sử dụng vòi sen hoặc bồn tắm. Thanh này nên đặt càng gần vòi hoa sen hoặc bồn tắm càng tốt. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể thêm móc sau cửa hoặc treo tường.

6. Vị trí phòng tắm

Phòng tắm cần được bố trí ở vị trí kín đáo trong sơ đồ mặt bằng, dễ tiếp cận với các phòng ngủ. Nằm hiệu quả bên cạnh/ bên trên/ bên dưới các phòng khác sử dụng nước như phòng tắm khác, nhà bếp và phòng tiện ích bởi nó thuận tiện khi đường ống nước.

Xem thêm:  Hướng dẫn sử dụng sen tắm Inax: sen tắm nóng lạnh, sen cây, sen tắm nhiệt độ

7. Chọn thiết bị vệ sinh khi thiết kế phòng tắm

Cũng giống như các khu vực khác trong căn nhà, phòng tắm cần sử dụng lâu dài. Do đó, đừng tiết kiệm chi phí bằng cách các thiết bị vệ sinh kém chất lượng. Vì sao? Chi phí thay thế và sửa chữa các thiết bị vệ sinh kém chất lượng có thế mắc hơn nhiều lần nếu bạn đầu tư vào thiết bị chất lượng từ ban đầu.

Đến với thietbivesinhinax.com khách hàng có thể dễ dàng tìm cho mình các sản phẩm chính hãng INAX với chất lượng và giá thành tốt nhất, đồng thời xua tan nỗi lo về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng các thiết bị vệ sinh chính hãng được làm từ các chất liệu cao cấp, thiết kế tinh tế, đạt tiêu chuẩn chất lượng. thietbivesinhinax.com còn có các chính sách đổi trả, bảo hành, khắc phục các lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng và cung cấp dịch vụ vận chuyển, lắp đặt tận nơi nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn có được một phòng tắm vừa đẹp vừa đầy đủ công năng. Nếu bạn có các ý tưởng hay về việc thiết kế phòng tắm. Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận nhé!

Tham khảo thêm các sản phẩm của INAX tại đây: https://thietbivesinhinax.com/

PHÂN PHỐI THIẾT BỊ VỆ SINH INAX – GẠCH INAX – CỬA NHÔM TOSTEM

Địa chỉ: Số 51 Đường Số 33A, P.Bình Trị Đông, Q. Bình Tân – TP HCM

Hotline: 0988 309 597 / Email: nguyenngocinax@gmail.com

Bình luận

bình luận